ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว

8 ที่ท่องเที่ยวสุดฮอต อ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี




อำเภอมวกเหล็ก จ. สระบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ แค่ปลายจมูก เดินทางไปก็ง่าย แค่ชั่วโมงกว่าๆ ก็สามารถสัมผัสถึงความสวยงามของธรรมชาติและผืนป่าที่โอบล้อมด้วยขุนเขา สุดสัปดาห์นี้หากใครไม่อยากเดินทางไปเที่ยวไหนไกลๆ มวกเหล็ก เปิดประตูต้อนรับรอเพื่อนๆ ทุกคนไปเยือนแว้ว
น้ำตกเจ็ดสาวน้อย
- น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าเขาลำเนาไพรอันเขียวขจี เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว เป็นอย่างมาก ซึ่งน้ำตกนั้นมีขนาดไม่สูงนัก มีด้วยกันทั้งหมดเจ็ดชั้น แต่ละชั้นสูงประมาณ 2-3 เมตร คุณสามารถเดินเที่ยวได้ทุกชั้นและใช้เวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้นเอง อีกทั้งยังมีแอ่งน้ำให้คุณได้ลงเล่นน้ำได้อย่างสบายใจ หากอยากชมทิวทัศน์ที่สวยงามของน้ำตกแนะนำให้ไปบริเวณสะพานแขวนด้านหลังห้องน้ำ คุณจะได้เห็นความสวยงามของน้ำตกตั้งแต่ชั้นที่ 1 จนถึงชั้นที่ 4 ส่วนฤดูที่ขอแนะนำให้มาเที่ยวก็คือฤดูหนาว เพราะเป็นช่วงที่น้ำตกนั้นมีความสวยงามที่สุด
น้ำตกมวกเหล็ก
- น้ำตกมวกเหล็ก น้ำตกมวกเหล็กเป็นน้ำตกที่อยู่ในสวนรุกขชาติ เต็มไปด้วยต้นไม่น้อยใหญ่นานาพันธุ์ ทั้ง ตะแบก ตีนเป็ด เสลา ดาวเรือง เทียนทอง กุหลาบ ฯลฯ น้ำตกแห่งนี้เป็นน้ำตกที่มีขนาดไม่สูง เป็นน้ำตกเตี้ยๆ มีต้นน้ำมาจาก อช. เขาใหญ่ กลางน้ำตกมีแก่งหินเล็กใหญ่มากมาย เมื่อสายน้ำไหลลดหลั่นลงมาจึงเป็นภาพที่สวยงามมาก รอบๆ ยังมีซุ้มเล็กๆ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งพักผ่อนหรือปิคนิกริมสายน้ำอีกด้วย
ไร่องุ่นคุณมาลี
- ไร่องุ่นคุณมาลี โดดเด่นด้วยพื้นที่ที่ตั้งอยู่กลางหุบเขา มีพื้นที่การปลูกถึง 60 ไร่ และมีต้นองุ่นมากมายก่ายกองกว่าหมื่นต้น ที่นี่จึงเป็นเหมือนสวรรค์น้อยๆ ของคนที่โปรดปรานการกินองุ่น หรือจะเป็นไวน์ชั้นเลิศทางไร่ก็มีให้ได้เลือกชิม ด้านหน้าของไร่เป็นร้านอาหารและเป็นจุดชมทิวทัศน์ไร่องุ่นที่สวยงาม ใกล้กับร้านอาหาร มีแปลงองุ่นเล็กๆ ให้คุณได้เข้าไปเดินชมพวงองุ่นถึงต้น อยากลองชิมก็ให้เจ้าหน้าที่ตัดให้ชิมกันสดๆ เพราะทางไร่ปลูกโดยไม่ใช้สารเคมี
มวกเหล็ก ATV
- มวกเหล็ก ATV หากคุณชอบความตื่นเต้นเร้าใจ และรักการผจญภัยแล้วล่ะก็ อย่าพลาดที่นี่เป็นอันขาด เพราะคุณจะได้ขับรถ ATV บนทางวิบากทั้งในระยะใกล้และไกล ท่ามกลางป่าอันร่มรื่น ไร่องุ่นบนภูเขาสูง และลำธารกลางป่า ขึ้นอยู่ว่าคุณจะชอบความท้าท้ายแบบไหน ใครขับไม่เป็นก็ไม่ต้องกลัว เพราะเขามีสนามให้ทดลองขับก่อนลงสนามจริงอีกด้วย
- ล่องแก่งภูเกาะ สำหรับคนที่มีหัวใจชอบท้าทายกับสายน้ำรับรองว่าคุณต้องประทับใจ ภูเกาะมีน้ำให้คุณได้ทดสอบความมันตลอดทั้งปี กระแสน้ำก็ไม่แรงมาก มาที่นี่คุณจะได้พบกับความท้าทายบนเส้นทางแห่งสายน้ำ ผ่านเกาะแก่งต่างๆ 14 แก่ง เช่น แก่งท่าข้าม แก่งสไลด์เดอร์ แก่งขวาง แก่งภูเกาะฯลฯ อีกทั้งยังได้ชื่นชมหมู่แมกไม้นานาพันธุ์ เช่น ต้นสร้อยอินทนิล,ต้นโศก ฯลฯ ระหว่างทางเพลินๆ ด้วย
- ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่น่าสนใจไม่น้อย มีกิจกรรมมากมายให้เที่ยวชม ทั้งการนั่งรถพ่วงชมทุ่งหญ้ากับฝูงโคนม ชมวีดีทัศน์ประวัติ อ.ส.ค. ชมการสาธิตรีดนม ทดลองรีดนม ชมพิพิธภัณฑ์สองกษัตริย์ไทย-เดนมาร์ค ป้อนนมให้ลูกโค บรรยายการเลี้ยงโคครบวงจร การทำอาหารหมักสำหรับโค การแสดงวิถีชีวิตคาวบอย เช่น การบ่วงบาศโค การบังคับโค ชมแปลงสาธิตหญ้าอาหารโคกว่า 35 ชนิด และชมกระบวนการผลิต ผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คในทุกขั้นตอน
อุโมงค์ต้นไม้ อยู่บนทางหลวงหมายเลข 2089 บริเวณหลัก กม. ที่ 24-25 บริเวณนี้จะเต็มไปด้วยต้นกระถินณรงค์ซึ่งสูงตระหง่านอยู่ริมสองข้างทางและมีลักษณะโน้มกิ่งเข้ามาหากันทำให้ดูแล้วคล้ายอุโมงค์ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่านมาบริเวณนี้มักจะจอดรถแวะเก็บภาพความสวยงามของอุโมงค์ต้นไม้อันร่มรื่นนี้กันเป็นประจำ

- ถ้ำดาวเขาแก้ว
 เป็นถ้ำที่มีความสวยงามอีกแห่งหนึ่ง ใครที่จะเข้าชมถ้ำต้องปีนบันไดจากเชิงเขาดาวเขาแก้วไปถึงปากถ้ำประมาณ 100 เมตร ความสวยงามของถ้ำนี้ก็คือ เพดานถ้ำเมื่อถูกแสงไฟส่องจะเกิดประกายคล้ายดาวเป็นสีแดง สีดำ สีน้ำตาลสวยงามมาก นอกจากนี้ภายในถ้ำยังมีหินงอก หินย้อยตามเพดานและฝาผนังถ้ำด้วย อีกทั้งยังมีฝูงค้างคาวนับพันตัวที่โบยินออกหากินในยามเย็นให้คุณได้ชมกัน
ก่อนกลับอย่าลืมอุดหนุนกระหรี่ปั๊บเจ้าโปรด ของฝากขึ้นชื่อเมืองสระบุรีไปฝากคนที่บ้านด้วยนะ

การเดินทางไป อ. มวกเหล็ก จ. สระบุรีสามารถเดินทางหลายเส้นทาง ดังนี้
1.รถยนต์ ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 หรือ ถ. พหลโยธิน ผ่านรังสิตจนมาถึงหลักกม. ที่ 50 ให้เลี้ยวขวาผ่าน อ. วังน้อย จ. อยุธยา และ อ. หนองแค จ. สระบุรี แล้วเข้าสู่ตัวเมืองสระบุรี จากนั้นให้ใช้ทางหลวงหมายเลข 2 หรือถนนมิตรภาพเพื่อเข้าสู่ อ. มวกเหล็ก 


2. รถโดยสารประจำทาง มีรถโดยสารประจำทางทั้งรถโดยสารธรรมดาและรถปรับอากาศ บริษัทขนส่งจำกัด โทร.0 2 936 2856-66 ต่อ 442, 311 เมื่อมาถึงสระบุรีสามารถต่อรถไป อ. มวกเหล็ก ได้ที่สถานีขนส่ง เป็นรถโดยสารธรรมดาสีส้มให้บริการตั้งแต่เช้าไปจนถึงช่วงเย็น
3. รถไฟ มีขบวนรถไฟจากกรุงเทพฯ-มวกเหล็ก ทุกวันเป็นรถเร็ว ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 1690, 0 2223 7010, 0 2223 7020 หรือ www.railway.co.th สถานีรถไฟมวกเหล็ก โทร. 0-3634-4938
4. รถตู้ จากกรุงเทพฯ มีรถตู้ ให้บริการที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ ฝั่งขาออกไป ถ. พหลโยธิน ทุกวัน 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานลพบุรี โทรศัพท์. 0 3642 2768-9 www.tourismthailand.org/lopburi

เรื่อง: กันต์ ณ ปกรณ์ ภาพ: ธนปกรณ์ สุขสาลี และ ครีมา แววปราชญ์



Responses

0 Respones to "8 ที่ท่องเที่ยวสุดฮอต อ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี"

แสดงความคิดเห็น

Return to top of page Copyright © 2011 | Platinum Theme Converted into Blogger Template by Hack Tutors