ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว

นั่งรถไฟ หนีไปเป็นเด็กเลี้ยงแกะ สวนผึ้ง ราชบุรี




สวนผึ้ง อำเภอชายแดนที่กลายเป็นทางโรแมนติกของนักเดินทางทุกวันนี้ ด้วยระยะเพียงร้อยกว่ากิโลเมตรจากกรุงเทพฯ คุณจะลืมความร้อนอบอ้าวและความวุ่นวายของการจราจรในเมืองหลวง มาพบผืนป่าสีเขียว อากาศที่ชุ่มชื้นเย็นสบาย รีสอร์ทแสนสวยท่ามกลางฝูงแกะสีขาว ที่ใช้เวลาเติมความสุขได้แบบง่ายๆ แค่ 2 วัน 1 คืน
สำหรับการเดินทางไปเที่ยวสวนผึ้งของ สนุก! ท่องเที่ยว ในทริปนี้ ขออกตัวก่อนเลยว่า เราไม่ได้ขับรถลั้ลลาไปกันเองเหมือนครั้งก่อนๆ เพราะคราวนี้เราขอเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวสวนผึ้งโดยนั่งรถไฟไปต่างหากจ้า เป็นสไตล์การท่องเที่ยวแบบใจเย็นๆ ถึงช่าง....ไม่ถึงก็ช่าง...ไปกันช้าหน่อย แต่ชิลล์ๆ แถมสามารถซึมซับความสุขจากวิวทิวทัศน์ ที่ไม่สามารถมองเห็นจากการเดินทางโดยวิธีอื่นนอกจากรถไฟเท่านั้น!!! หลายคนคงเริ่มทำน่าฉงนปนงสงสัยว่า สวนผึ้งมีรถไฟไปถึงแล้วเหรอ ? เบรกเคลียร์ข้อสงสัยดังเอี๊ยดตรงนี้เลยว่า ยังไม่มีครับ.... แต่ทริปนี้เป็นทริปพิเศษของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จัดการกิจกรรม 'น้องครึกครื้นชวนเที่ยว...ฉึกฉักทัวร์' พานักท่องเที่ยว ทิ้งเมืองกรุง หนีไปเป็นเด็กเลี้ยงแกะ ที่ อ. สวนผึ้ง ราชบุรีกัน งานนี้เด็กเลี้ยงแกะหลายวัยเลยสนุกครึกครื้นตลอดทริปทีเดียว
เราออกเดินทางกันแต่เช้าตรู่ในวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยนัดเจอคณะเด็กเลี้ยงแกะที่สถานีรถไฟหัวลำโพงก่อนหิ้วกระเป๋าสะพายเป้ออกเดินทางสู่ จ.ราชบุรี โดยขบวนรถธรรมดา ที่มีตู้นำเที่ยวปรับอากาศจัดเฉพาะคณะฉึกฉักทัวร์พ่วงท้ายความสนุกไปกับเขาด้วย เดินทางกันเรื่อยๆ นั่งชมวิวทิวทัศน์ผ่านไปสิบกว่าสถานีราว 2 ชั่วโมงครึ่ง ก็มาถึงจุดหมายปลายทางคือ สถานีรถไฟโพธาราม จ.ราชบุรี ที่ตอนนี้มีรถโค้ชปรับอากาศเปิดแอร์เย็นฉ่ำมาจอดรอพาคณะของเราไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ในเมืองราชบุรี และ อ. สวนผึ้ง กันแล้ว
ที่เที่ยวแห่งแรกที่เราแวะกัน คือ อุโบสถทองคำร้อยล้าน วัดพระศรีอารย์ อ. โพธาราม ซึ่งสวยงามตระการตามาก และน่าจะมีเพียงแห่งเดียวในเมืองไทย ที่พระอุโบสถด้านนอกทาด้วยสีทองมลังเมลืองไปทั้งหลัง ส่วนด้านในอุโบสถก็ตกแต่งประดับประดาอย่างวิจิตรบรรจง แสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่อลังการแห่งพลังศรัทธาของคนไทยที่มีต่อพระพุทธศาสนาในการก่อสร้างอุโบสถทองคำมูลค่ากว่าร้อยล้านแห่งนี้ ที่สำคัญภายในประดิษฐานพระศรีอาริย์ที่อัญเชิญมาจากประเทศพม่า และเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาสักการะได้ทุกวัน
แวะไหว้พระขอพรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็เดินทางไปชม ร้านขายตุ๊กตา ริมถนนใหญ่ของ อ.โพธาราม กันก่อน บริเวณนี้มีร้านขายตุ๊กตากไม่ต่ำกว่าสิบร้าน แต่ละร้านมีตุ๊กตาให้เลือกนับพันๆ ตัว แถมดีไซน์หลายร้อยแบบทั้งน้องหมี หมา หมู งู ลิง ฯลฯ รวมถึงตัวการ์ตูนในทีวีและภาพยนตร์สารพัด อีกทั้งยังมีหลากหลายขนาดให้เลือกตั้งแต่ตัวเล็กๆ น่ารัก ไปจนถึงไซต์เท่าตัวเอง ราคาตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพัน เน้นขายแบบเป็นกันเองและถูกกว่าท้องตลาดมาก งานนี้เราเลยเห็นคนรักตุ๊กตา อุดหนุนคนละหลายตัวเลยทีเดียว
ก่อนเข้า อ. สวนผึ้ง เราก็แวะไปเที่ยว ถ้ำเขาบิน ถ้ำแห่งแรกในเมืองไทยที่มีการจัดแสดงแสงสีภายในถ้ำ เดินลงไปชมความสวยงามของโลกใต้ดิน ที่มีหินงอกหินย้อยรูปร่างแปลกตาให้ลองจินตนการตามอำเภอใจ ภายในถ้ำแบ่งออกเป็น 8 คูหา ได้แก่ ศิวสถาน โถงอาคันตุกะ ธารอโนดาต สกุลชาติคูหา เทวสภาสโสร กินนรทัศนา พฤกษาหิมพานต์ อุทยานทวยเทพ ที่มาของชื่อถ้ำแห่งนี้ เชื่อว่ามาจากหินงอกหินย้อย เป็นรูปพญาอินทรีย์ กางปีกดูสง่า จึงได้ชื่อว่า ถ้าเขาบิน
แวะเที่ยวกันมาตลอดเส้นทางแล้ว ในที่สุดเราก็เดินทางมาถึงสวนผึ้งในช่วงเย็นๆ วันนี้นับว่าโชคดีมาก เพราะสวนผึ้งฝนไม่ตกเลย...แม้ช่วงที่ผ่านมาจะมีฝนโปรยปรายมาบ่อยๆ ก็ตาม และจากที่ฝนตกมาเรื่อยๆ นี่เอง ทิวทัศน์สวนผึ้งในช่วงนี้เลยเขียวชะอุ่ม มองไปทางไหนก็สดชื่นสบายตา รายล้อมด้วยทิวเขาสลับซับซ้อน รู้สึกสดชื่นมากๆ ก่อนจะปิดท้ายความสนุกในวันแรกด้วยปาร์ตี้กิจกรรมสนุกๆ ที่เรียกเสียงหัวเราะ และความประทับใจให้กลับไปนอนฝันดีเลยทีเดียว
เช้าวันที่เราเริ่มต้นกิจกรรมสนุกๆ ด้วยการไปเป็นเด็กเลี้ยงแกะ ที่ The Sceneny Resort สถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์ของสวนผึ้ง ที่ทุกวันจะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาให้อาหารและถ่ายรูปกับฝูงแกะสีขาวตัวอ้วนพี ไม่เพียงเท่านั้น ที่นี่ยังมีมุมถ่ายรูปมากมายให้ถ่ายภาพอย่างจุใจ ทั้งรถโฟร์คเก่าแก่ที่จอดนิ่งอยู่ใกล้ฟาร์มแกะ เก้าอี้สีแดงกลางสนามหญ้าสีเขียว หรือจะสนุกกับกิจกรรมยิงธนู ขี่ม้า ก็เลือกได้ตามใจชอบ
เราปิดทริปความสนุกของ อ. สวนผึ้ง กันที่ บ้านหอมเทียน ที่ใครมาแล้วต้องแวะเลือกซื้อเทียนลวดลายแปลกตา หลายรูปแบบ หลายสไตล์ ให้สะสมเป็นคอลเลคชั่น หรือซื้อกลับไปเป็นของฝากของที่ระลึก หรือหากใครอยากโชว์ฝีมือทำเห็นเทียนหอมด้วยตัวเองที่มีชิ้นเดียวในโลก ก็สามารถทำได้ ร้านนี้ยังเอาใจลูกค้าจัดสถานที่ให้ดูสบายๆ อบอุ่น เข้ากับบรรยากาศธรรมชาติ แถมมีมุมถ่ายรูปสวยๆ สำหรับคนชอบถ่ายรูปด้วย
แล้วเราก็ถึงเวลาอำลาบ้านหอมเทียนเดินทางกลับเมืองหลวงโดยรถโค้ชปรับอากาศพาเรามาส่งที่สถานีรถไฟราชบุรี ซึ่งมีตู้รถไฟปรับอากาศของเราจอดรอคอยอยู่เหมือนเดิม พร้อมกับตุนเสบียงกันอีกครั้งด้วยเมนูสุดอร่อย ก๋วยเตี๋ยวราชบุรี อันขึ้นชื่อ
มาสวนผึ้งครั้งนี้แม้จะเป็นการพักผ่อนแบบสั้นๆ แต่ก็ได้พลังแห่งความสุขเต็มเปี่ยมกลับบ้านอย่างมากมายทีเดียว
เรื่อง: กันต์ ณ ปกรณ์ ภาพ: ธนปกรณ์ สุขสาลี และ www.เที่ยวภาคกลาง.com
ขอขอบคุณ: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) และบริษัท ดีเจริญ ทัวร์ ทราเวิล เซ็นเตอร์ จำกัด


Responses

0 Respones to "นั่งรถไฟ หนีไปเป็นเด็กเลี้ยงแกะ สวนผึ้ง ราชบุรี"

แสดงความคิดเห็น

Return to top of page Copyright © 2011 | Platinum Theme Converted into Blogger Template by Hack Tutors