ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว

สถานตากอากาศชายทะเล บางปู



ย้อนกลับไปเมื่อ 70 กว่าปีที่แล้วสถานตากอากาศบางปูได้เริ่มขึ้นในสมัยยุค จอมพล ป.พิบูลสงคราม ได้มีนโยบายให้สร้างที่นี่เป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับประชาชนทั่วไป เนื่องด้วยพื้นที่ติดชายทะเล และระยะทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯและมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า "สถานตากอากาศชายทะเล บางปู"

จุดเด่นของที่นี่นอกจากทะเลแล้ว ยังมี "สะพานสุขตา" สะพานไม้สักที่ทอดยาวออกไปในทะเลถึง 500 เมตร แต่ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นสะพานปูนในปี 2535 เนื่องด้วยเพราะชำรุดหนัก "สะพานสุขตา" เป็น สัญลักษณ์ที่มีชื่อเสียงโดดเด่นของสถานตากอากาศบางปู นอกจากนี้ยังเป็นจุดดูนก และจุดชมพระอาทิตย์ตกที่งดงามแห่งหนึ่ง ปลายสะพานเป็นที่ตั้งของศาลาที่มีชื่อว่า "ศาลาสุขใจ" ซึ่งในอดีตเมื่อ 60 ปีก่อน มีฟลอร์ลีลาศแบบมาตรฐานที่ได้รับความนิยมอย่างมากในวงสังคมชั้นสูง
สถานตากอากาศบางปูจึงเป็นแหล่งพบปะของหนุ่มสาวในสมัยก่อนด้วยมีกิจกรรม ที่สามารถทำด้วยกันมากมายและที่แห่งนี้ยังมีตำนานรักของคนรุ่นปู่ย่าตายาย ของเราอีกด้วย ลองคิดดูว่าที่นี่จะโรแมนติกขนาด ไหนช่วงบ่ายๆ พากันมาดูนกนางนวลและต่อด้วยดูพระอาทิตย์ตกดินอีกแค่คิดก็ยิ้มแล้ว

ปัจจุบันสถานที่แห่งนี้ยังได้รับความนิยมอยู่เหมือนเดิมแต่จะเป็นการ มาของครอบครับมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นคู่รักหรือครอบครัวที่มีความรักให้กันสถานที่แห่งนี้ก็ยังอบอวล ไปด้วยความรักอยู่ดี ถ้าใครมีโอกาสก็ลองเข้าไปสูดกลิ่นอายความรักดูสักครั้งแล้วจะไม่ผิดหวังเลย จริงๆ
"สถานตากอากาศชายทะเลบางปูจะอยู่ในความทรงจำตลอดไป"


Responses

0 Respones to "สถานตากอากาศชายทะเล บางปู"

แสดงความคิดเห็น

Return to top of page Copyright © 2011 | Platinum Theme Converted into Blogger Template by Hack Tutors